Bangpakok Hospital
  • A
  • A
  • A
BPK Hotline

BPK9 Family ร่วม Share For Life มอบให้น้องเพื่อท้องอิ่ม

19 ธ.ค. 2561



   เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 61 โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับมูลนิธิสุทธิรัตน์ อยู่วิทยา สมทบทุน 200,000 บาท และบริจาคข้าวอินทรีย์ ในโครงการ Share For Life มอบให้น้องเพื่อท้องอิ่ม พร้อมด้วยหลากหลายกิจกรรมที่เตรียมไปเพื่อมอบให้แก่น้องๆ โรงเรียนธรรมศาสตร์ - จุฬา 2 อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ทั้งการให้ความรู้ด้านสุขภาพ พร้อมการตรวจสุขภาพเบื้องต้นในกิจกรรมร่างกายของหนูให้แก่นักเรียน โดยนพ.สุรัตน์ ตั้งชัยสิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกุมารเวชศาสตร์ และทีมพยาบาลด้วยการเล็งเห็นถึงปัญหาของวิกฤตการณ์ด้านอาหารและความรู้พื้นฐานด้านโภชนาการในโรงเรียน เพื่อร่วมสร้างพื้นฐานความรู้และส่งเสริมสุขภาพให้แก่เยาวชนได้เติมโตสมวัย ซึ่งเป็นอนาคตและกำลังสำคัญของชาติ กิจกรรมเต็มไปด้วยน่ารักของเด็กๆ และการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนักเรียนและคุณครูโรงเรียนธรรมศาสตร์-จุฬา 2 อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี จัดฟัน การจัดฟันแบบใสใช้เทคโนโลยีเดียวกับการจัดฟันแบบเก่า โดยติดแบร็กเก็ตที่ฟันแต่ละซี่และเชื่อมต่อด้วยลวด อย่างไรก็ตาม แทนที่จะใช้ส่วนประกอบที่เป็นโลหะ การจัดฟันแบบใสจะใช้วัสดุเซรามิกหรือพลาสติกที่กลมกลืนกับสีฟันตามธรรมชาติ สิ่งนี้ทำให้พวกเขาสังเกตเห็นได้น้อยลงเมื่อพูดคุยหรือยิ้ม ซึ่งอาจมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ใหญ่ที่ต้องการรักษารูปลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพในขณะทำการรักษา

รีวิว จัดฟันแบบใสประโยชน์ที่สำคัญที่สุดของการจัดฟันแบบใสคือไม่ต้องดูแลรักษามากเท่ากับการ จัดฟัน ราคา แบบโลหะ วัสดุเซรามิกมีความเรียบกว่ามากและไม่สะสมเศษอาหารเหมือนแบร็กเก็ตโลหะ ดังนั้นผู้ป่วยจึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนน้อยลงและไปพบทันตแพทย์จัดฟันตลอดการรักษา นอกจากนี้ เนื่องจากไม่มีชิ้นส่วนโลหะ จึงมีโอกาสระคายเคืองเหงือกหรือแก้มน้อยกว่าเครื่องมือจัดฟันแบบดั้งเดิม

นอกจากจะไม่รบกวนช่องปากและทำความสะอาดได้ง่ายกว่าแล้ว เครื่องมือจัดฟันแบบใสยังอาจทำงานได้เร็วกว่าเครื่องมือจัดฟันแบบดั้งเดิมอีกด้วย โดยทั่วไปแล้ววัสดุเซรามิกจะมีขนาดเล็กและบางกว่าชิ้นส่วนโลหะ ทำให้สามารถแนบชิดกับผิวฟันและใช้แรงกดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ผู้ป่วยอาจรู้สึกไม่สบายน้อยกว่าตลอดการรักษาด้วยเครื่องมือจัดฟันแบบใสเมื่อเทียบกับเครื่องมือจัดฟันแบบโลหะ

ติดตามข่าวสารของ BPK9 Family ทาง www.bangpakokhospital.com และ www.facebook.com/BPK9HOSPITAL 
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1745

Go to top
Copyright © 2019 Bangpakok Hospital All rights reserved.