Bangpakok Hospital
  • A
  • A
  • A
BPK Hotline

BPK 9 ดูแลด้วยหัวใจ กับมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ COVID-19

3 เม.ย. 2563



   โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล คำนึงถึงความสำคัญความปลอดภัยของผู้ป่วย ผู้มารับบริการ เจ้าหน้าที่ทุกคน จากการระบาดของโรค COVD-19 ที่ผ่านมา เรามีมาตรการในการตั้งรับ เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่เชื้อที่เป็นไปตามมาตรฐานมาตั้งแต่เริ่มมีการระบาด เพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดภายในโรงพยาบาล

“ดูแลด้วยหัวใจ” กับมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ COVID-19

    เราไม่ประนีประนอมต่อการค้นหาโรค จากนโยบายของภาครัฐ เราได้จัดตั้งจุดคัดกรองและตรวจหาโรค เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันสำคัญที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้รับบริการและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน โดยมีมาตรการดังต่อไปนี้

  1. บริการจุดคัดกรองบริเวณทางเข้า – ออก ภายในโรงพยาบาลทุกจุด มีเจ้าหน้าที่และบริการจุดคัดกรองทำการตรวจวัดไข้ เพื่อให้ผู้รับบริการทุกท่านได้รับการตรวจเบื้องต้น ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ
  2. หากมีบุคคลที่เข้าเกณฑ์ต้องได้รับการตรวจค้นหาโรค ทางโรงพยาบาลได้จัดตั้งบริการคลินิกพิเศษ (Acute Respiratory Infection Clinic) บริเวณชั้น M เพื่ออำนวยความสะดวกและรวดเร็วในการให้บริการ สำหรับดูแลผู้เข้าตรวจคัดกรองและผู้ป่วยที่มีไข้เท่ากับหรือมากกว่า 37.5 องศาเซียลเซียส ขึ้นไป โดยทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมสำหรับการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อ
  3. จัดห้องแรงดันลบ (Negative pressure room) และห้องแยกเฉพาะโรคสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 สำหรับผู้ป่วยที่อยู่ในข่ายเข้าเกณฑ์ต้องสงสัยหรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยงโดยไม่ให้ปะปนกับผู้อื่น เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ
  4. การเข้มงวดและเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดลิฟท์และอุปกรณ์สาธารณะต่างๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพสูงอย่างต่อเนื่อง
  5. บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องดูแลผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงจะมีการใส่อุปกรณ์ป้องกันตามมาตรฐานสากล
  6. หากตรวจพบผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อ COVID-19 ทางโรงพยาบาลจะส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด
  7. ขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยที่มีการติดเชื้อ แต่ทางโรงพยาบาลมีการซักซ้อม และจัดเตรียมแผนรองรับผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สงสัยหรือติดเชื้อตลอด 24 ชม.
  8. มีเอกสารและป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโรคดังกล่าวภายในโรงพยาบาล
   ท้ายสุดนี้โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล มีการติดตามข่าวสาร การเฝ้าระวังสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 อย่างใกล้ชิดอย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมมาตรการ รวมทั้งทีมแพทย์พยาบาลภายใต้มาตรฐานสากลและมาตรการรัฐในการป้องกันและรับมือกับสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง
   ทางโรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ขอขอบพระคุณทุกท่านสำหรับความไว้วางใจ เชื่อมั่นในการดูแลรักษาและใช้บริการโรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์ชั่นแนลด้วยดีเสมอมา
 

ติดตามข่าวสารของทางโรงพยาบาลได้ที่ www.bangpakokhospital.com และ www.facebook.com/BPK9HOSPITAL
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1745
“Heart of Care” ดูแลด้วยหัวใจ



Go to top
Copyright © 2019 Bangpakok Hospital All rights reserved.